Khám Phá 07 Cuốn Sách Học Thiết Kế Đồ Họa Không Thể Bỏ Qua

Đối với các bạn sinh viên hoặc mới vào nghề cần tới những tựa đề sách học thiết kế đồ họa. Tác dụng hữu ích trong việc học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm từ những chuyên gia tích lũy trong nghề. Nội dung cơ bản những cuốn sách nổi tiếng sẽ cập nhật bên dưới.

1. Từ điển màu sắc của nhà thiết kế 

Cuốn sách này của tác giả Sean Adams rất nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Sean Adams là nhà sáng lập và giám đốc của công ty thiết kế Adams Morioka. Do vậy nội dung cuốn sách chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích được nhiều người tìm kiếm để tham khảo.

Cuốn sách học thiết kế đồ họa tập hợp các mẫu màu nêu rõ nguồn gốc, đặc điểm và cách sử dụng, kết hợp qua các ví dụ thực tế. Mỗi trang sẽ đưa độc giả khám phá thế giới màu sắc, sử dụng làm sao hiệu quả nhất.

Từ điển màu sắc của nhà thiết kế 
Từ điển màu sắc của nhà thiết kế 

2. 100 ý tưởng làm thay đổi thiết kế đồ họa

Đây là cuốn sách học thiết kế đồ họa cung cấp tài liệu hữu ích, sáng tạo cho những sinh viên, người mới vào nghề thiết kế. Nội dung hướng dẫn thực hành, chia sẻ cách tìm ý tưởng làm mới, kinh nghiệm nâng cao trình độ.

Tác giả tổ chức ý tưởng chuyển thành những chủ đề mới mẻ. Thông tin từ việc dùng màu sắc, thiết kế đồ họa động làm sao hiệu quả cao nhất.  Mỗi gợi ý đều có lý thuyết đi cùng ví dụ thực tế dễ dàng áp dụng.

Cuốn 100 ý tưởng làm thay đổi thiết kế đồ họa
Cuốn 100 ý tưởng làm thay đổi thiết kế đồ họa

3. Làm thế nào để trở thành nhà thiết kế đồ họa mà không đánh mất linh hồn của bạn 

Cuốn sách của tác giả Adrian Shaughnessy là nguồn tư liệu truyền cảm hứng cho những ai yêu thích và theo đuổi sự nghiệp trong ngành thiết kế đồ họa. Nội dung nói về vấn đề hướng tới ý tưởng thay đổi, khác biệt, cá tính nhưng không làm mất đi bản chất. 

Làm thế nào để trở thành nhà thiết kế đồ họa mà không đánh mất linh hồn của bạn
Làm thế nào để trở thành nhà thiết kế đồ họa mà không đánh mất linh hồn của bạn

Cuốn sách dạy thiết kế đồ họa không chỉ hướng dẫn kỹ năng, thêm kinh nghiệm còn truyền đạt rất nhiều triết lý hay. Tác giả là một giám đốc sáng tạo lớn đã chia sẻ những câu chuyện trong suốt sự nghiệp của mình mang lại thông tin hữu ích.

Nội dung chia làm nhiều chương có quá trình học, cách tương tác khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, luôn tạo động lực phát triển, gợi sự sáng tạo. Từng trang sách giúp cho người đọc thêm rất nhiều kiến thức hữu ích.

4. Designing Brand Identity 

Tác phẩm này của Alina Wheeler rất nổi tiếng trong mảng branding, hỗ trợ việc tạo ra thương hiệu trong sự nghiệp. Nội dung trong sách đưa ra cái nhìn về xu hướng thiết kế, cách định hình thương hiệu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, cách tiếp cận, bật mí cách lên ý tưởng hấp dẫn,…

Cuốn sách nguyên lý thiết kế đồ họa này được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2009, sau một thời gian ra thị trường được đón nhận nhiệt tình và sau đó nằm trong top các tác phẩm bán ra cực kỳ chạy. Cuốn sách cập nhật toàn bộ xu hướng thiết kế mới nhất. Trong đó có chia sẻ sức mạnh thiết kế, cách sử dụng các phương tiện truyền thông đa kênh, cách SEo, tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu,…

Cuốn Designing Brand Identity 
Cuốn Designing Brand Identity 

5. Thiết kế cho người mới bắt đầu

Trong các cuốn sách học thiết kế đồ họa thì đây được gọi là best seller. Cuốn sách truyền đạt nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tập trung giới thiệu các nền tảng quan trọng. Người mới vào nghề tham khảo để biết được vận dụng hiệu quả vào nghề nghiệp.

Nội dung sách thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu được đánh giá rất hấp dẫn với những tư liệu và kinh nghiệm thực tế chia sẻ từ những người nổi tiếng đầu ngành. Kiến thức cung cấp về gây dựng ý tưởng, cách sử dụng, kết hợp màu sắc, tạo bố cục, lựa chọn font chữ của từng tác phẩm làm sao độc đáo nhất. 

Tìm hiểu thêm:

6. Hệ thống lưới trong thiết kế đồ họa

Cuốn sách Hệ thống lưới trong thiết kế đồ họa hỗ trợ tốt cho người mới bắt đầu. Tác giả Josef Müller-Brockmann là một người rất nổi tiếng trong ngành đầu thế kỷ 20. Nội dung đưa ra cái nhìn chi tiết về cách áp dụng hệ thống lưới trong thiết kế làm sao hiệu quả.

Hệ thống lưới trong thiết kế đồ họa
Hệ thống lưới trong thiết kế đồ họa

Đồng thời hướng dẫn hệ thống lưới, các nguyên tắc cơ bản, vận dụng, cho ví dụ minh họa thực tế. Sách chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho người học hiểu cấu trúc, tỷ lệ, cách sắp xếp những yếu tố trong bản thiết kế để tạo được tác phẩm tuyệt vời.

7. Thiết kế nhận diện thương hiệu

Cuốn sách của Alina Wheeler là nguồn tài liệu hữu ích hỗ trợ cho người mới học cách xây dựng, quản lý thương hiệu tốt. Tác giả truyền cảm hứng cho các nhà quản lý, tìm tới ý tưởng mới tạo nên sự đột phá. Các trang sẽ có hình ảnh, chia sẻ ví dụ thực tế trong hoạt động của các công ty thiết kế hàng đầu để bạn đọc hiểu về quy trình từ đầu tới cuối.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Cuốn sách còn đi sâu vào các khía cạnh như nghiên cứu thị trường, cách tạo dựng thương hiệu, xây dựng nên thông điệp, vận dụng thiết kế và các nền tảng quảng bá. Các bạn sinh viên, người mới sẽ học được rất nhiều kiến thức để hoàn thiện và định hướng nghề nghiệp.

Bài viết trên giới thiệu những cuốn sách học thiết kế đồ họa chất lượng mà bạn có thể tìm để đọc. Nội dung sẽ cung cấp kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong lĩnh vực mà các bạn trẻ đang theo đuổi, đam mê. Đồng thời hỗ trợ hoạt động tốt trong sự nghiệp của mình.

Xuất bản lần đầu vào

Có thể bạn cũng thích

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây