Bật Mí Cách Trang Điểm Nhẹ Nhàng Đi Làm Cho Nàng Công Sở

Đối với những chị em làm việc văn phòng sẽ thường trang điểm nhẹ nhàng vừa phù hợp với nơi quy định công việc vừa khiến cho gương mặt rạng rỡ hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách trang điểm công sở đẹp. Vì vậy, bài viết dưới đây của nhanvienvp.com sẽ có gợi ý cụ thể.

Một số nguyên tắc cần nắm khi trang điểm công sở

Có nhiều nguyên tắc mà chị em cần phải nắm trong cách trang điểm công sở để tránh bị quá sắc sảo hoặc không nhã nhặn nơi làm việc. Cùng nhanvienvp.com tìm hiểu để áp dụng:

Không tạo khối quá nhiều

Trong các bước trang điểm thường dùng tạo khối để gương mặt trông cân đối hơn. Tuy nhiên đi làm văn phòng thường ưu tiên trang điểm công sở tự nhiên, nhẹ nhàng cho nên chị em tránh việc tạo khối quá đậm. Không nên dùng sản phẩm đánh nhiều tại sống mũi, quai hàm hoặc gò má sẽ tạo vẻ hơi dữ.

Không tạo khối quá nhiều

Hạn chế dùng ánh nhũ

Hiệu ứng ánh nhũ ở phần mí mắt, 2 bên má, chóp mũi thường có công dụng tạo vẻ đẹp quyến rũ, lấp lái gợi cảm. Chính vì điều này lại không phù hợp với phong cách lịch sự nơi công sở cho nên bỏ qua những món đồ này. Chị em chỉ cần trang điểm công sở nhẹ nhàng và thêm chút phấn má hồng cũng đủ cho gương mặt xinh tự nhiên, tạo sự dễ nhìn với đối phương, tránh ánh mắt soi xét từ đồng nghiệp.

Tránh chọn màu mắt quá đậm

Trong những buổi tiệc, sự kiện hay đi chơi các nàng hay nhấn phần màu mắt đậm hoặc lấp lánh để khiến mắt có hồn, to và hấp dẫn. Tuy nhiên trong cách trang điểm công sở lại tối kỵ điều này vì khiến cho bạn trông dữ, quá gợi cảm không thích hợp với môi trường cần sự nền nã.

Cho nên bạn hãy bỏ qua màu phấn mắt hoặc chọn chút tông nhẹ đánh nhạt như hồng, cam đào. Chú ý khi dùng chỉ chạm chút phần đuôi mắt, không nên dặm toàn bộ phần trên và dưới mắt.

Hướng dẫn cách trang điểm công sở phù hợp

Các chị em muốn thay đổi diện mạo của mình cần phải biết các bước trang điểm cụ thể. Sau đây nhanvienvp.com sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình từng công đoạn trong cách trang điểm đi làm công sở:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ da mặt

Trước hết bạn cần dùng nước tẩy trang và bông để làm sạch làn da của mình. Tránh việc tồn đọng bụi, dầu thừa trên da có thể khiến cho tình trạng mụn ẩn tồn tại, đẩy nhanh quá trình bị lão hóa.

Bước 2: Dưỡng ẩm cần thiết khi trang điểm đi làm công sở

Nếu bạn bỏ qua bước này thì khi đánh phấn lên sẽ có tình trạng bị mốc không được mịn màng. Cho nên hãy dùng kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ trước trong khoảng 15 phút để có làn da thật mướt.

Bước 3: Thoa kem chống nắng

Bước tiếp trong cách trang điểm cho dân công sở bạn đừng quên dùng loại kem chống nắng phù hợp để thoa đều lên toàn bộ da mặt. Khi đi ra ngoài hoặc kể cả ngồi trong nhà, tiếp xúc với các thiết bị cũng dễ bị sạm da, lão hóa.

Thoa kem chống nắng

Bước 4: Làm lớp nền mịn

Bạn có thể lựa chọn loại kem nền chất lượng để dùng bông mút tán đều một lớp mỏng lên da mặt của mình. Sản phẩm này giữ phấn nền lâu và cũng che được khá nhiều khuyết điểm trên da.

Bước 5: Đánh phấn 

Bạn sẽ dùng chiếc cọ lớn mềm mại chấm vào bề mặt lọ phấn để tán đều khắp khuôn mặt của mình. Đánh thật nhẹ tay và xoay đều hướng để tạo được lớp mịn và bám chặt.

Đánh phấn nền

Bước 6: Thêm má hồng và chuốt mascara

Đừng quên dặm chút phấn má hồng cho 2 bên gò má tạo sự tươi tắn cho gương mặt hơn. Chuốt mascara vào 2 bên lông mi tạo độ cong tự nhiên cho đôi mắt to và tròn sáng rực rỡ.

Bước 7: Kẻ chân mày

Nếu bạn có lông mày nhạt đừng quên bước dùng chì kẻ đều tay để tạo nét đẹp hài hòa trên gương mặt. Bạn có thể tham khảo màu nâu hoặc đen thịnh hành và nhẹ nhàng phù hợp chốn công sở.

Bước 8: Son môi màu nhẹ nhàng

Tùy vào gu thẩm mỹ của bạn để thoa màu son môi phù hợp. Thường các nàng hay thích màu đỏ cam, đỏ hồng, hồng nhẹ,… Bạn nên thoa màu nhẹ nhàng để tạo vẻ tự nhiên hơn.

Son môi màu nhẹ nhàng

Bí quyết giữ lớp trang điểm được lâu

Bạn cần phải làm việc cả ngày, đôi khi tăng ca tiếp đối tác tới tối cần giữ được lớp trang điểm lâu đỡ mất thời gian thì cần phải có bí quyết. Bên dưới đây sẽ bật mí nhanh cho bạn:

Xịt khóa nền cần thiết

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm xịt lên sau khi hoàn thành bước trang điểm với công dụng giữ được lâu hơn. Sau khi sử dụng bạn sẽ kéo dài được lớp make up nhiều giờ tự tin trong giao tiếp.

Dùng giấy thấm dầu

Nếu hoạt động nhiều hoặc bản chất làn da tiết nhiều dầu thì bạn hãy tham khảo dùng giấy thấm dầu. Khi lấy đi lớp dầu nhẹ nhàng sẽ khiến làn da trông mịn màng, tươi trẻ trong nhiều giờ.

Mang theo phấn phủ và son

Trong trường hợp cần tiếp tục tham gia cuộc họp, đi gặp đối tác thay vì trang điểm lại thì bạn mang theo phấn phủ dặm thêm bên ngoài, thoa lớp son mới. Như vậy vẫn trông rạng rỡ và xinh đẹp. Đây là bí quyết cần thiết trong cách trang điểm nhẹ nhàng đi làm nhiều giờ.

Sau khi tham khảo nội dung ở trên, giờ các bạn biết cách trang điểm công sở thật xinh và để được nhiều giờ rồi đó. Chúc bạn sẽ áp dụng hiệu quả các kinh nghiệm này để có gương mặt rạng rỡ, tự tin làm việc và tham gia các hoạt động của công ty mình.

Xuất bản lần đầu vào

Có thể bạn cũng thích

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây