Nhân Viên Văn Phòng Cần Bao Nhiêu Calo Mỗi Ngày?

Không phải ai cũng biết nhân viên văn phòng cần bao nhiêu calo mỗi ngày vừa vặn. Thực tế đối với công việc làm công sở ngồi nhiều, ít vận động thì năng lượng tiêu hao sẽ ít hơn so với vận động liên tục. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin tới mọi người.

Hiểu gì về calo?

Calo là đơn vị được sử dụng cho việc tính năng lượng cơ thể nạp vào hoặc phải tiêu hoa từ nguồn thức ăn, các hoạt động thể chất hàng ngày. Calo trong từng loại thực phẩm sẽ khác nhau và có công thức tính cụ thể. 

Chẳng hạn 1g tinh bột (carb) = 4 calo, 1g đạm (protein) = 4 calo, 1g chất béo (fat) = 9 calo. Cơ thể cần có lượng calo nạp vào vừa đủ để duy trì hoạt động các cơ quan, nuôi dưỡng sự sống. Kể cả khi không thực hiện di chuyển, làm việc, hoạt động thể chất thì hít thở cũng tiêu hao calo.

Hiểu gì về calo?

Nhân viên văn phòng cần bao nhiêu calo mỗi ngày?

Trong các loại công việc thì văn phòng thường ít vận động hơn so với các việc làm lao động chân tay, di chuyển nhiều sẽ tiêu hao lượng calo hơn hẳn. Chính vì thế nên nhiều người mới thắc mắc nhân viên văn phòng cần bao nhiêu calo mỗi ngày phù hợp.

Theo nghiên cứu y khoa thì hàng ngày lượng calo cần đảm bảo cho các hoạt động được thực hiện với người trưởng thành là 2000 calo/ngày. Đây là con số trung bình tính với người đi làm không có sự phân biệt về công việc, các hoạt động thực hiện.

Tùy vào tính chất mà cân đối lượng calo cần thiết. Ví dụ như nam giới khỏe mạnh, cao lớn, hoạt động nhiều, di chuyển, tăng ca, thời gian làm việc nhiều thì lượng calo nên tăng hơn khoảng 2200-2300 calo/ngày. Như vậy mới đủ để duy trì cho các cơ quan hoạt động tốt, tạo năng lượng, tránh tình trạng bị suy yếu.

Đối với người làm việc văn phòng có thể giảm đi lượng calo cần thiết. Chẳng hạn như mức trung bình là 2000 calo/ngày có thể tùy chỉnh 1700-2000 calo/ngày tùy cân nặng, cường độ công việc, tần suất hoạt động, di chuyển. Không nên để thiếu quá nhiều lượng calo nạp vào sẽ gây hại cho cơ thể.

Đối với nữ giới làm việc công sở nhẹ nhàng, cần giảm cân, thon gọn vóc dáng có thể điều chỉnh thấp hơn. Dao động khoảng 1500-1700 calo/ngày là vừa đủ tạo ra năng lượng và dinh dưỡng cần thiết.

Nhân viên văn phòng cần bao nhiêu calo mỗi ngày?

Tìm hiểu về vai trò của calo

Không phải dĩ nhiên mọi người lại nghiên cứu về nhân viên văn phòng cần bao nhiêu calo mỗi ngày. Thực tế calo đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Nếu như không có hoặc thiếu hụt nhiều sẽ khiến tế bào giảm dần, các cơ quan như tim, não, gan, phổi,… hoạt động yếu kém hoặc không đủ duy trì cho sự sống.

Cơ thể cần nạp đủ mức calo cần thiết để lưu trữ dưới dạng chất béo và trong các bộ phận. Từ đó cung cấp cho cơ thể khi cần để duy trì năng lượng, tạo dinh dưỡng nuôi cơ quan, trao đổi tốt duy trì sự sống.

Lượng calo được hấp thụ qua thức ăn, đồ uống. Do vậy mỗi người khi đi làm và thực hiện các hoạt động cần phải cân bằng dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ để nuôi sống cơ thể, tạo năng lượng, tránh mắc các bệnh nguy hiểm.

Mặt khác công dụng calo của từng nhóm dinh dưỡng sẽ riêng biệt. Chẳng hạn calo từ đậm hỗ trợ xây dựng cơ bắp, còn từ chất xơ giúp bạn đủ no, giảm cảm giác thèm ăn liên tục.

Chia sẻ tính lượng calo nạp vào

Có công thức được chia sẻ để cho dân văn phòng tính toán về lượng calo cần nạp vào cơ thể phù hợp. Tùy vào độ tuổi, vóc dáng, nhu cầu, các hoạt động thực hiện mỗi ngày mà lượng calo cần thiết sẽ khác nhau. Các bạn cần phải kiểm soát tốt để tránh việc bị thừa hoặc thiếu hụt dưỡng chất ảnh hưởng nguy hại tới tình trạng sức khỏe.

  • Nữ giới: Lượng calo = 6,25 x chiều cao (cm) + 10 x trọng lượng (kg) – 5 x độ tuổi (năm) – 161.
  • Nam giới: Lượng calo = 6,25 x chiều cao (cm) + 10 x trọng lượng (kg) – 5 x độ tuổi (năm) + 5.

Những thành phần dinh dưỡng cần thiết với dân văn phòng

Đối với những người làm việc văn phòng ngoài việc quan tâm lượng calo nạp vào đầy đủ thì cân bằng các nhóm chất thực sự cần thiết. Vậy những nhóm nào phải quan tâm:

Protein

Chất này có nhiều trong các loại thịt gà, cá ngừ, hạt các loại, đậu gà, bò nạc, trứng,… Các bạn nên lựa chọn cho bữa chính sẽ no lâu và tiêu hóa cũng chậm hơn các nhóm thực phẩm khác.

Nhóm chất protein

Chất béo

Bổ sung đầy đủ nhóm chất này tạo năng lượng và nuôi các bộ phận quan trọng trong cơ thể. Trung bình chúng ta cần 13-18g chất béo, chiếm 30-35% tổng calo cần bổ sung.

Rau củ các loại

Nhóm này sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh, tăng đề kháng, tạo năng lượng. Bạn có thể cân đối các loại rau theo từng tuần như súp lơ, cải bắp, đậu cô ve, rau muống, tầm tơi, cà chua, khoai tây,…

Trái cây tươi

Trái cây giàu vitamin sẽ cung cấp cho cơ thể các bạn dồi dào năng lượng, hỗ trợ nuôi sống các cơ quan hiệu quả. Nhân viên văn phòng nên tăng cường thực phẩm này để hỗ trợ vận động, tăng trí nhớ, sáng mắt, đẹp da hơn. 

Sau khi đọc thông tin chia sẻ từ nhanvienvp.com giờ các bạn đã rõ nhân viên văn phòng cần bao nhiêu calo mỗi ngày. Hiểu được bạn có kế hoạch xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, tránh việc bỏ bữa hoặc bổ sung quá ít không đủ năng lượng để duy trì sự sống và công việc.

Xuất bản lần đầu vào

Có thể bạn cũng thích

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây