Kokology Là Gì? Khám Phá Trắc Nghiệm Tâm Lý Giúp Bạn Hiểu Rõ Bản Thân

Đôi lúc chúng ta sẽ tò mò về suy nghĩ bản thân vì sao lại xuất hiện và nói lên điều gì. Hiện nay khái niệm Kokology được không ít người tìm hiểu để sử dụng khám phá trắc nghiệm tâm lý bản thân. Nội dung do nhanvienvp.com cung cấp dưới đây sẽ giải đáp rõ điều này.

Khái niệm Kokology là gì?

Kokology là gì? Những bài trắc nghiệm về tâm lý của con người, xuất xứ sử dụng từ đất nước Nhật Bản, sau đó mở rộng sang nhiều khu vực khác sử dụng. Công cụ này hỗ trợ khám phá tâm lý ẩn sâu bên trong con người có độ chuẩn xác cao. Ngoài ra còn diễn giải được hành vi của các cá nhân trong những tình huống cụ thể.

Công cụ này giúp cho người dùng khám phá ra bản thân nhanh chóng, chi tiết. Dạng sử dụng là những câu hỏi, giả thuyết, câu đố đặt ra và người dùng sẽ lựa chọn. Sau đó căn cứ vào lựa chọn để phân tích về tâm lý, nhận dạng tính cách, những vấn đề xung quanh bạn về gia đình, tình yêu, công việc, cuộc sống.

Những bài kiểm tra kết nối với nội tâm của người thực hiện, đi sâu vào những tầng ẩn sâu nhất trong tâm hồn. Sau đó bạn hiểu rõ sẽ bước vào hành trình khám phá bản thân hiệu quả. 

Phương thức sử dụng chiêm bao, thiền định có hướng dẫn chi tiết. Các bạn sẽ bộc lộ suy nghĩ bên trong của mình một cách có ý thức, tiết lộ tình trạng hiện tại của bản thân.

Khái niệm Kokology

Sử dụng Kokology tìm hiểu tâm lý bên trong

Có rất nhiều chủ đề và dạng câu hỏi, giả thiết khác nhau được vận dụng với Kokology. Sử dụng cho việc khám phá tâm lý bên trong của mỗi con người và có sự liên quan mật thiết tới đời thực hiện tại. 

Dưới đây sẽ đề cập tới các hình học để tạo nên sự hình dung đơn giản nhất tiết lộ con người sâu thẳm bên trong và cách kết nối với thế giới quanh mình. Trắc nghiệm có độ chính xác tương đối cao và tạo sự đơn giản dễ tiếp cận:

Bạn chuẩn bị tờ giấy, 1 chiếc bút vẽ hình tròn, tam giác, hình vuông tùy chọn. Bạn thỏa sức với sáng tạo của mình vào hình vẽ chi tiết và sau đây sẽ phân tích chi tiết về lựa chọn.

  • Hình tròn.
  • Số lượng hình tam giác.
  • Số lượng hình vuông

Sử dụng Kokology tìm hiểu tâm lý bên trong

Hình tròn

Bạn vẽ hình tròn lớn chứng tỏ bản thân bạn có cái tôi lớn, tự trọng cao. Điều này có ưu điểm về việc tin tưởng vào năng lực, sức hút của bản thân. Tuy nhiên trong nhiều khía cạnh việc đề cao quá bản thân cũng dễ bị chủ quan mắc sai lầm hoặc không để ý tới người khác.

Vẽ hình tròn bé cho thấy bạn tự ti, xem nhẹ bản thân mình. Điều này dễ tạo tâm lý rụt rè, nhút nhát trong các mối quan hệ xung quanh, từ tình cảm, đồng nghiệp, bạn bè tới vị trí trong công việc.

Hình tam giác

Số lượng hình tham gia thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với học hành, nghiên cứu, công việc. Càng nhiều tam giác chứng tỏ bản thân đang cùng lúc đảm đương nhiều việc khác nhau.

Hình càng lớn chứng tỏ bạn càng có trách nhiệm hơn với bản thân của mình và hoàn thành tốt chúng. Tuy nhiên cũng phải điều chỉnh lại mọi việc cân bằng, không nên quá tạo áp lực phải chu toàn, đôi lúc sẽ bị mệt mỏi.

Hình vuông 

Hình vuông Kokology trắc nghiệm tâm lý tượng trưng cho suy nghĩ, cảm nhận của bạn về mọi người xung quanh. Nếu vẽ hình lớn có nghĩa bạn đang phải áp lực vào việc phải hài hòa, thay đổi bản thân để hợp hơn với môi trường và mọi người bên cạnh mình. Số lượng hình vuông nhiều nói về bạn cảm thấy cô đơn, lạc lõng giữa đám đông.

Sự kết nối

Trường hợp trong hình vẽ có sự liên kết với nhau cho thấy rằng bạn đang hài lòng về mức độ hòa hợp giữa những khía cạnh khác của cuộc sống. Nếu các hình vẽ rời rạc, có nhiều khoảng trống, nhìn mất cân đối cho thấy tâm hồn của bạn đang có nhiều mệt mỏi, cuộc sống cũng xáo trộn. 

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng Kokology

Công cụ khám phá tâm lý con người này có rất nhiều dạng trắc nghiệm, lựa chọn số thứ tự ưu tiên, đáp ứng câu hỏi,… Mỗi chúng ta đều có thể thiết lập để tìm hiểu lựa chọn nói về điều gì, từ đó hiểu ẩn sâu bên trong có điều gì khó nói. Tâm lý ảnh hưởng ra sao tới cuộc sống, sự phát triển bản thân và định hướng sắp tới. Việc sử dụng Kokology cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn thể loại phù hợp với lĩnh vực bạn cần tìm hiểu như tâm lý bản thân, tình yêu, cuộc sống, công việc, học tập nghiên cứu để lựa chọn phù hợp nhất.
  • Có nhiều dạng như lựa chọn câu trả lời, trắc nghiệm đúng sai, đánh dấu thứ tự,… để sử dụng công cụ này khám phá bản thân hiệu quả.
  • Thông tin từ Kokology mang tính chất tham khảo để cá nhân hiểu hơn về bản thân, những điều ẩn chứa sâu bên trong. Từ đó giúp bạn nhìn nhận ra sự liên kết giữa nội tại, suy nghĩ, cảm nhận, mong muốn với thực tế những điều đang có hoặc diễn ra.
  • Bạn có thể mời người khác cùng tham gia trả lời câu hỏi để so sánh sự khác biệt từ kết quả lựa chọn.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng Kokology

Qua bài viết này mọi người đã hiểu hơn về Kokology là gì rồi phải không. Chúng ta sử dụng hiệu quả công cụ này sẽ giúp bản thân hiểu hơn về mình, những điều mà không dành thời gian nghiên cứu, phân tích sẽ không nắm bắt được. Những hành động, bộc lộ ra bên ngoài hoặc quyết định đều có liên quan tới bản ngã sâu bên trong.

Xuất bản lần đầu vào

Có thể bạn cũng thích

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây