Promotion Trong Marketing Là Gì? Tầm Quan Trọng Và Cách Thực Hiện

Thuật ngữ Promotion trong marketing nghe rất quan thuộc. Được biết đây là thành phần quan trọng trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Chi tiết về khái niệm, các yếu tố cần thiết, vai trò và thực hiện ra sao thì bài viết của nhanvienvp.com dưới đây sẽ có cung cấp.

Promotion trong marketing là gì?

Promotion là phần quan trọng của marketing thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu và tạo hiệu quả bán hàng. Hiện nay nhiều công ty tích cực sử dụng Promotion trong truyền thông tiếp thị để truyền tải được thông điệp từ công ty tới người tiêu dùng.

Promotion được kết hợp với rất nhiều yếu tố khác nhau như Price, Place, Product thực hiện quảng bá về sản phẩm. Những chiến lược thực hiện tùy vào phân khúc và mục tiêu, ngân sách công ty, thị trường hướng tới.

Promotion trong marketing

Tìm hiểu về tầm quan trọng của Promotion

Promotion trong marketing là gì đã rõ, vậy đóng vai trò quan trọng như thế nào? Mọi người cùng tìm hiểu để khi thực hiện đạt được hiệu quả cao nhất mang lại cho sự phát triển của công ty: 

  • Tổ chức việc truyền thông để đẩy mạnh nhận diện, mở rộng thương hiệu ra thị trường
  • Tạo sự nổi bật và tăng sự cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ công ty
  • Thúc đẩy nhu cầu khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ công ty, tham khảo, tìm hiểu, đặt mua
  • Tăng khả năng mua hàng của khách quan tâm
  • Promotion kết hợp với Placement phân phối hàng hóa hiệu quả ra thị trường
  • Cung cấp đa dạng hàng hóa cho những kênh phân phối khác nhau
  • Tăng độ uy tín của thương hiệu, tạo dựng niềm tin của khách hàng, tăng doanh thu thực tế.

Tìm hiểu về tầm quan trọng của Promotion

Cách thức thực hiện Promotion

Tìm hiểu về cách thức thực hiện Promotion trong marketing hiện nay chủ yếu có 2 dạng. Mỗi thể loại có đặc điểm và triển khai riêng, mọi người dành thời gian để tìm hiểu trước khi quyết định:

Above the line

Đây là cách thức xây dựng nên hình ảnh thương hiệu trong marketing hướng tới khách hàng. Sử dụng nhiều phương tiện thông tin đại chúng khác nhau để mang thương hiệu nhanh chóng tới người tiêu dùng. Tạo dựng được ấn tượng, sự yêu mến và lựa chọn sử dụng lâu dài.

Những kênh hay sử dụng như radio, tivi, quảng cáo báo chí, media, quảng cáo ngoài trời,… Chi phí cho các chiến dịch tương đối cao và cần thuê đơn vị thực hiện hiệu quả.

Below the line

Cách thức thực hiện Promotion trong marketing hiện nay rất được ưa chuộng. Đó là việc thực hiện các hoạt động tiếp thị trực tiếp để thúc đẩy bán lẻ, tăng doanh thu. Hình thức này sẽ tập trung vào các điểm bán hàng như phát hàng mẫu tới khách hàng, triển lãm, hội chợ, phiếu giảm giá, quà tặng,…

Tìm hiểu những yếu tố làm nên chiến lược Promotion

Promotion có nhiều vai trò khác nhau và trong đó khi triển khai sẽ có các yếu tố quan trọng khác nhau. Công ty thực hiện cần phải thống kê và đưa ra cách thức sử dụng triệt để:

Bán hàng cá nhân (Personal Selling)

Tương tác trực tiếp với khách hàng để bán hàng hóa ra thị trường. Nhân viên bán hàng trực tiếp tư vấn, mời chào, bán hàng tại các quầy, cửa hàng, trung tâm. Nhân viên được đào tạo nghiệp vụ và có kỹ năng cần thiết để tăng doanh thu.

Chương trình khuyến mãi (Sales Promotion)

Công ty đưa ra các chương trình khuyến mãi để kích thích khách mua hàng. Khi được tặng quà sẽ khiến người nhận tò mò, trực tiếp trải nghiệm nếu ưng ý sẽ quay lại sử dụng sản phẩm lâu dài.

Chưa kể việc đưa ra ưu đãi còn thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm và tập trung vào sản phẩm, dịch vụ công ty. Hoạt động này sẽ kích thích mạnh và tạo cú hích lớn đối với tệp khách hàng tiềm năng.

Quan hệ công chúng (PR)

Hoạt động thực hiện liên tục theo kế hoạch để tạo tương tác, duy trì uy tín giữa công ty với khách hàng. PR cũng mất chi phí cho việc thực hiện và tùy vào từng đợt cần phải có kế hoạch rõ ràng.

Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Thực hiện các hoạt động marketing không cần nhà phân phối hoặc đơn vị trung gian. Công ty sẽ trực tiếp làm việc, tương tác với khách hàng. Hình thức chủ yếu được sử dụng như gửi thư, gọi điện, phát phiếu khảo sát nhận thông tin, quảng cáo ở các điểm bán hàng, tổ chức sự kiện ngoài trời, triển lãm,…

Quảng cáo

Yếu tố Promotion trong marketing hiện nay rất phổ biến. Mục đích giới thiệu thông tin về thương hiệu, công ty, sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng nắm rõ và yêu mến, lựa chọn gắn bó. Hoạt động quảng cáo sẽ tác động tới nhu cầu, sở thích, thói quen mua hàng của người tiêu dùng qua việc tạo thông điệp chú ý và hấp dẫn về sản phẩm.

Tài trợ (Sponsorship)

Công ty sẽ đầu tư tiền tài trợ cho sự kiện, chương trình lớn nào đó đông người tham gia để có sự xuất hiện của thương hiệu. Chẳng hạn tài trợ giải đấu bóng đá để hình ảnh của thương hiệu nước giải khát có mặt trên các biển bảng, dụng cụ trong sân thi đấu.

Online Promotions

Kết hợp quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số được khá nhiều công ty sử dụng. Chẳng hạn dùng quảng cáo online trả phí cho mỗi lần click chuột của google hoặc những quảng cáo xuất hiện trên website.

Hiện nay hình thức quảng cáo này rất phổ biến xuất hiện nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, website. Doanh nghiệp tận dụng quảng bá thương hiệu, sản phẩm cực kỳ hữu ích.

Những yếu tố làm nên chiến lược Promotion

Thông qua bài viết này, mọi người đã biết rõ về Promotion trong marketing là gì, những cách thực hiện phổ biến. Nếu đơn vị của bạn đang triển khai marketing thì yếu tố này rất quan trọng cần phải nghiên cứu kỹ để thực hiện tốt. Như vậy sẽ hỗ trợ hữu ích cho sự thành công của quảng cáo.

Xuất bản lần đầu vào

Có thể bạn cũng thích

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây