CPA Trong Marketing Là Gì? Giải Thích Chi Tiết Về Chi Phí Mỗi Hành Động

CPA la gì trong marketing đang là khái niệm được nhiều người quan tâm. Chi tiết Cost Per Action được các doanh nghiệp sử dụng để tăng thêm hiệu quả quảng bá cho các chiến dịch. Để mang tới thông tin chi tiết, mời mọi người tham khảo bài viết của nhanvienvp.com dưới đây.

CPA la gì trong marketing?

CPA la gì trong marketing? CPA – Cost Per Action là chi phí doanh nghiệp trả cho mỗi lần hành động. Tức là trong chương trình quảng cáo, công ty sẽ bỏ ra khoản tiền để trả cho mỗi lần khách hàng thực hiện các hành động vào bài quảng cáo như click điền thông tin, mua hàng, mở tài khoản, tải và cài đặt,…

CPA được hiểu là cách thức tiếp thị hướng tới hành vi khuyến khích khách hàng quyết định tìm hiểu, mua sắm sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Khách hàng mục tiêu khi quyết định mua càng nhiều thì càng tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Hiện nay hình thức áp dụng này trong marketing đang được đánh giá cao vì mang lại trực tiếp hiệu quả tăng doanh số. Đồng thời kích thích trực tiếp hành động của khách hàng. Do vậy doanh nghiệp sẽ đo lường được hiệu quả nhanh chóng.

CPA la gì trong marketing?

Công thức áp dụng tính CPA

CPA trong marketing la gì đã có thông tin rõ ràng, vậy công thức tính thế nào? Khi thực hiện mô hình CPA thì các doanh nghiệp có áp dụng công thức tính chi tiết. Điều này nhằm nắm bắt được về hiệu quả hoạt động. Khi thực hiện quảng cáo ở doanh nghiệp hoặc của cá nhân kinh doanh thì CPA áp dụng công thức:

CPA = Tổng ngân sách chi quảng cáo / (Tổng lượt hiển thị quảng cáo * CR * CTR)

Trong đó:

  • CR: Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tính bằng thương số của lượng người mua hàng/số click.
  • CTR: Tỷ lệ nhấp chuột được tính qua số click/số lượt xuất hiện.

Ví dụ: 

Chi phí bỏ ra cho chương trình quảng cáo đợt này của bạn là 1000.000 VND, có được 50.000 lượt hiển thị (hay views), 2000 lượt click của người xem. Trong đó có 1000 lượt click chuyển đổi 150 khách mua hàng. Áp dụng công thức tính:

  • CTR = (2000/50.000)* 100 = 4%.
  • CR = (150/2000) * 100 = 7.5 %.
  • CPA = 1000.000 / (50.000 *4 *7.5) = 6.666 VND.

Như vậy, công ty sẽ bỏ ra 6.666 VND cho mỗi lần khách hàng thực hiện hành động click chuyển đổi. Chi phí này sẽ tính tăng lên theo số lượng các hành động khác.

Công thức áp dụng tính CPA

Chi tiết về các loại phí CPR

Chi tiết các loại phí CPA trong quảng cáo là gì? Về chi phí mỗi hành động sẽ được phân tích chi tiết hơn tùy vào các hình thức của CPA khi sử dụng. Bởi vậy các doanh nghiệp cần dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ lưỡng:

CPL (Cost Per Lead)

Chi phí trả cho mỗi lượt khách hàng cung cấp thông tin cho công ty quảng cáo trong chiến dịch như họ tên, số điện thoại, email, tên facebook,… Thông tin này được công ty sử dụng đưa vào trong data để sử dụng liên quan tới sản phẩm, dịch vụ.

CPL là hoa hồng mà người thực hiện nhận được khi khách hàng tiếp nhận đã hoàn thành hoạt động trên kênh quảng cáo như website, fanpage. Càng nhiều khách hàng thì hoa hồng càng nhiều.

CPS (Cost Per Sale)

Chi phí tính cho mỗi lượt khách thực hiện mua hàng. Hiểu đơn giản giống như tiếp thị liên kết, nghĩa là đơn vị quảng cáo sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng mua thành công. Thường các đơn vị nhận sẽ là tiktok, facebook, google, các nền tảng mạng xã hội rất hữu ích khi kinh doanh và quảng cáo online.

CPI (Cost Per Install)

Chi phí áp dụng cho mỗi lượt người dùng cài đặt các ứng dụng, phần mềm do công ty cung cấp. Thường các công ty phần mềm, game hay sử dụng CPI để đánh giá số lượng người lựa chọn sản phẩm phát hành ra thị trường. Càng nhiều người lựa chọn, cài đặt tức nói lên hiệu quả và sự yêu thích với sản phẩm đó.

Ứng dụng hiện nay có nhiều loại khác nhau và cung cấp trên đa nền tảng khác nhau. Chẳng hạn như ứng dụng chỉnh ảnh, ghép video, nghe nhạc, đặt đồ ăn, book  dịch vụ xe,…

Các đơn vị quảng cáo sẽ cần phải tiếp cận được khách hàng tiềm năng, khiến nội dung quảng cáo thu hút và khiến người xem cài đặt sử dụng. Khi khách cài đặt thành công thì người thực hiện chiến dịch sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Các cách để đẩy mạnh CPA trong marketing

Khi thực hiện trên thị trường, các công ty thực hiện CPA đẩy mạnh hơn nữa, dưới đây là các cách thức được nghiên cứu:

  • Tạo mối quan hệ với affiliate manager giúp việc quản lý liên kết được tốt hơn, hợp tác với đối tác tiềm năng
  • Tránh xa các network gian lận, không rõ ràng
  • Tham gia mạng lưới CPA để được giới thiệu nhiều liên kết và nhận các hỗ trợ từ hệ thống
  • Thực hiện thường xuyên các chiến lược thu hút traffic
  • Tập trung về tỷ lệ chuyển đổi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lượng khách mua hàng
  • Tạo content marketing hấp dẫn thu hút người xem
  • Qua thông số, kết quả điều chỉnh chiến lược marketing cho phù hợp,…

Các cách để đẩy mạnh CPA trong marketing

Thông tin từ bài viết nêu khái niệm về CPA la gì trong marketing là gì. Đồng thời giải thích về các loại chi phí bỏ ra chi tiết khi các công ty thực hiện chiến dịch quảng cáo ra thị trường. Qua đó mọi người hình dung được những khoản tiền cần phải đầu tư cần có thêm những gì cho mỗi đợt marketing.

Xuất bản lần đầu vào

Có thể bạn cũng thích

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây